23 thg 11, 2015

Sự yêu thương của cha mẹ có thực sự làm cho bé hạnh phúc ?

Bạn đang dạy con mình bằng quyền lực hay sự yêu thương ? Khi gần bên bạn, bé có thực sự được là chính mình không ? Hãy cùng trung tâm luyện chữ đẹp Đào Vũ tìm hiểu cách làm cho bé thực sự hạnh phúc khi được là chính mình trong sự yêu thương, chăm sóc của cha mẹ nhé.

Cách làm bé hạnh phúc hơn
Nở nụ cười tươi khi đánh thức bé dậy
Con cái là niềm hạnh phúc của cha mẹ, vì thế đừng ngại thể hiện tình yêu với bé bằng những nụ cười thật rạng rỡ, hãy bắt đầu ngày mới bằng tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho bé. Đấy là giai điệu hạnh phúc và yêu thương cho thời gian còn lại trong ngày của con bạn. Thử tượng tưởng xem bắt đầu ngày mới mà bé đã khóc thì cả ngày hôm đó tâm trạng sẽ như thế nào ? Thực sự rất tệ rồi phải không.
Cho bé cơ hội thể hiện mình
Hãy để cho bé có cơ hội thể hiện đầy đủ bản thân mình dù đó là hành vi tích cực hay tiêu cực. Bởi nhiều cha mẹ khuyến khích và ủng hộ trẻ khi bé có những hành vi tích cực nhưng sẵn sàng can thiệp nhanh nhất có thể khi bé có biểu hiện tiêu cực. Bạn hãy hiểu rằng hành vi tiêu cực là một phản ứng khi bé có những điều không tin tưởng, không vừa lòng.
Những lúc như thế, đừng quát nạt hay to tiếng với bé mà hãy nhẹ nhàng nói chuyện, trao đổi và góp ý với bé khi thấy bé có hành vi tiêu cực, bởi lúc đó bé cần một bờ vai để chia sẻ. Tránh để cho bé sợ sệt, lâu dần sẽ hình thành tính tự kỷ cho bé.

Ôm hôn trẻ
Hãy ôm hôn bé bất cứ lúc nào có thể. Đôi khi việc trẻ đòi ôm hôn trong lúc bạn bận, bạn sẽ thấy rất phiền phức. Việc bé đòi ôm hôn chứng tỏ bé rất quý người đó, muốn ở bên người đó. Những cái ôm hôn đem lại sự tin tưởng và an toàn cho bé.
Lắng nghe trẻ
Lắng nghe trẻ cũng là cách biểu hiện tình yêu thương mà bạn dành cho con. Đôi khi những câu chuyện của bé không đầu không cuối và bạn thì còn nhiều việc phải làm khác nhưng hãy để cho bé kể câu chuyện của bé một cách thoải mãi nhất, đôi khi hỏi đế thêm một vài chi tiết trong câu chuyện của bé để cho bé tăng thêm trí tượng. Nếu như không thể lắng nghe, hãy hứa với bé bạn sẽ nói chuyện với bé và nghe câu chuyện của vào lúc khác ngay khi có thể.

Thực hiện lời hứa với bé
Trước khi hứa với bé bất cứ điều gì hãy chắc chắn là bạn có thể làm được. Và hãy giải thích lý do với bé khi bạn không thể hứa với bé điều gì đó. Hãy nhớ rằng đừng hứa suông với bé cho qua chuyện.
Việc thực hiện lời hứa với bé giúp bé hiểu rằng mình được tôn trọng và là người quan trọng với bố mẹ. Bé có thể tin tưởng vào bố mẹ mình.

Làm những điều nhỏ bé
Dọn dẹp giường cho con, một mẩu giấy nhắn tin bé nhớ ăn cơm trưa, một thanh socola ngẫu hứng cho bé trên đường đi học về... những điều nhỏ bé này cũng sẽ làm cho bé của bạn cảm thấy được yêu thương hơn rất nhiều.
Cách thể hiện tình yêu với bé đôi khi nằm trong những việc cực kì nhỏ bé. Hãy thể hiện tình yêu với bé ở mọi nơi khi có thể.

Dành một thời gian đặc biệt cho bé
Bạn có thể dành ra một ngày trong tuần, một ngày trong tháng thật đặc biệt dành riêng cho bé. Điều này sẽ tăng cường sự liên kết và mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Nó cung cấp cơ hội cho cha mẹ chia sẻ cuộc sống của mình với con và tìm hiểu những gì đang xảy ra trong thế giới của trẻ.
Hãy cùng bé lên kế hoạch cho ngày đặc biệt đó và đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch. Dù cuộc sống bận rộn tới đâu, bé luôn biết rằng cha mẹ sẽ dành thời gian đặc biệt cho bé. Vì bé là niềm hạnh phúc của cha mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét